เนื้อหา
Mindmap ยุทธศาตร์จังหวัด OTOP (ผ้าไหม)
VC 1. การวิจัยและพัฒนา (R&D)
1.1.1 จำนวนแผนงาน/โครงการ/งานวิจัยทั้งหมดในพื้นที่
1.1.2 จำนวนแผนงาน/โครงการ/งานวิจัยที่เกษตรกรนำมาประยุกต์ใช้
1.2.1 จำนวนพันธุ์หม่อนและไหมพื้นบ้านที่ได้รับการวิจัยและพัฒนา
1.2.2 จำนวนเกษตรกรทั้งหมดที่เลี้ยงพันธุ์หม่อนและผลิตไหมพื้นบ้าน
1.2.3 จำนวนเกษตรกรที่เลี้ยงพันธุ์หม่อนและผลิตไหมพื้นบ้านที่ได้รับการวิจัย และพัฒนา
1.3.1 ปริมาณผลผลิตใบหม่อน/เส้นไหม/ผลิตภัณฑ์ไหมที่ได้รับการวิจัยและพัฒนา
1.3.2 รายชื่อแผนงาน/โครงการ/งานวิจัยในพื้นที่
1.4.1 จำนวนงานวิจัยเทคโนโลยีและวิธีการProcess ไหมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
1.5.1 จำนวนเกษตรกรที่ปลูกหม่อน (ราย)
1.5.2 จำนวนเกษตรกรที่ปลูกหม่อนจำแนกตามพันธุ์หม่อน (ราย)
1.6.1 จำนวนผลผลิตใบหม่อนจำแนกตามพันธุ์ (กก./ปี)
2.1.1 จำนวนผลิตภัณฑ์ไหมที่ได้รับการออกแบบ
2.1.2 จำนวนผลิตภัณฑ์ไหมที่ได้รับการออกแบบและมีผู้นำไปใช้
3.1.1 จำนวนผลิตภัณฑ์ไหมที่จดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา
VC 2. การสนับสนุนปัจจัยแวดล้อมที่เอื้อต่อการผลิต
4.1.1 ฐานข้อมูลด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น
5.1.1 ชุดฐานข้อมูลด้านการผลิตใช้เอง(เส้นไหม)
5.1.2 ชุดฐานข้อมูลด้านปริมาณการส่งออก (เส้นไหม)
5.1.3 ชุดฐานข้อมูลด้านปริมาณการนำเข้า(เส้นไหม)
6.1.2 จำนวนเงินลงทุนของกลุ่ม/ผู้ประกอบการรายเดียว
6.1.3 จำนวนเกษตรกรกลุ่ม/ผู้ประกอบการ
7.1.1 พื้นที่ชลประทาน(ตร.กม.)/ปริมาณน้ำ (ล้าน ลบ.ม)
7.1.2 จำนวนครัวเรือนที่ได้รับประโยชน์ (ครัวเรือน)
7.1.3 จำนวนพื้นที่ปลูกหม่อน (ไร่)
7.1.4 จำนวนพื้นที่ปลูกหม่อนที่ได้รับประโยชน์จากชลประทาน (ไร่)
7.1.5 จำนวนผลผลิตใบหม่อต่อปี (กก.)
7.1.6 จำนวนพื้นที่ปลูกหม่อนนอกเขตชลประทาน
VC 3. การเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการและฝีมือแรงงาน
8.1.1 จำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาขีดความสามารถจำแนกตามโครงการ
9.1.1 จำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจจำแนกตามโครงการ
10.1.1 จำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาฝีมือแรงงานจำแนกตามโครงการ
11.1.1 ข้อมูลมาตรฐานการรับรองฝีมือแรงงานจำแนกตามโครงการ
11.1.2 จำนวนผู้ประกอบการทั้งสิ้น
11.1.3 จำนวนผู้ประกอบการที่ผ่านมาตรฐานการรับรองฝีมือแรงงาน
12.1.1 จำนวนการรวมกลุ่มจำแนกตามประเภทกลุ่มอุตสาหกรรม
13.1.1 จำนวนเกษตรกรที่เข้ารับการส่งเสริมพัฒนาการผลิตและการจัดการ
13.2.1 จำนวนเกษตรกรที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีสามารถนำไปปฏิบัติได้
13.3.1จำนวนเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสุรินทร์ทั้งสิ้น
13.3.2 จำนวนเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์ผ้าไหม
VC 4. การเพิ่มผลผลิต พัฒนาคุณภาพ และลดต้นทุน
14.1.1 จำนวนเกษตรกร/กลุ่ม/ผู้ประกอบการที่ปลูกหม่อน/เลี้ยงไหม
14.1.2 ข้อมูลราคาการจำหน่ายวัตถุดิบ
15.1.1 ปริมาณไข่ไหมที่ผลิตได้ต่อปี(แผ่น/ปี)
15.1.2 จำนวนผลผลิตรังไหมสด (แผ่น/ปี)
15.1.3 เกษตรกรเลี้ยงไหมวัยอ่อนเพื่อการจำหน่าย (ราย)
15.1.4ปริมาณเส้นไหมที่ผลิตได้ต่อปี (กก.)
15.1.5 ความต้องการไข่ไหมของเกษตรกร(แผ่น/ปี)
15.2.1 ข้อมูลมาตรฐานการผลิตเส้นไหม
15.2.2 ปริมาณเส้นไหมที่ผ่านมาตรฐานการผลิต
15.3.1 ข้อมูลเกณฑ์มาตรฐานของผลิตภัณฑ์
15.3.2 ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานการผลิต
16.1.1 มูลค่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าไหม
16.1.2จำนวนเกษตรกร/ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการพี่เลี้ยงที่นำความรู้เทคโนโลยีการผลิตไปใช้
17.1.1 ข้อมูลต้นทุนการผลิต (หม่อน/เส้นไหม/ผ้าไหม)
17.1.2 ข้อมูลปริมาณการผลิต (หม่อน/เส้นไหม/ผ้าไหม)
17.1.3 ข้อมูลมาตรฐานการผลิต(หม่อน/เส้นไหม/ผ้าไหม)
18.1.1 กลุ่มผู้ประกอบการที่มี/ไม่มีการใช้เทคโนโลยี
18.1.2 กลุ่มผู้ประกอบการที่นำภูมิปัญญาสร้างมูลค่า
18.1.3 กลุ่มผู้ประกอบการที่ได้รับ/ไม่ได้รับการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาสร้างมูลค่า
19.1.1 จำนวนกลุ่มผู้ประกอบการที่ผลิตผลิตภัณฑ์ไหมปลอดภัย
19.1.2 จำนวนกลุ่มผู้ประกอบการที่มี/ไม่มีโรงฟอกย้อมไหมปลอดภัย
19.2.1 จำนวนกลุ่มผู้ประกอบการที่มี/ไม่มีระบบบำบัดน้ำเสียจากการฟอกย้อมเส้นไหมปลอดภัย
VC 5. การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์
20.1.1 ชนิดของการแปรรูป (ผลิตภัณฑ์)
20.1.2 กลุ่มทอผ้าไหม /ผู้ประกอบการ
20.1.3 มูลค่าการตลาดจากการแปรรูป
20.1.4 รายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่อปี
20.1.5 จำนวนผลงานการออกแบบที่ตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ
20.2.1 มูลค่าผลิตภัณฑ์แปรรูปที่เกี่ยวเนื่องกับการผลิตไหม
22.1.1 จำนวนผลผลิตผลิตภัณฑ์หม่อน/ไหมที่มีการจำหน่ายภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ของจังหวัด
22.2.1 จำนวนผลิตภัณฑ์ผ้าไหมที่ขอเครื่องหมายรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ผ้าไหม
22.2.2 จำนวนผลิตภัณฑ์ผ้าไหมที่ผ่านเครื่องหมายรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ผ้าไหม
22.3.1 จำนวนผลิตภัณฑ์ผ้าไหมที่ไม่ผ่านเครื่องหมายรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ผ้าไหม
VC 6. การขนส่งสินค้าและจัดการบริหารสินค้า (Logistics)
23.1.1 ข้อมูลตราผลิตภัณฑ์ของจังหวัด - จำนวนตราผลิตภัณฑ์ของจังหวัด - จำนวนผลิตภัณฑ์ของจังหวัด
23.1.2 ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ของจังหวัด
23.1.3 ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ของจังหวัด
24.1.1 จำนวนแหล่งรับซื้อ/แหล่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่แน่นอนทั้งในระดับชุมชน/จังหวัด
24.1.2 ข้อมูลต้นทุนการขนส่งสินค้า
VC 7. การพัฒนาระบบการตลาด
25.1.1 มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ผ้าไหมของจังหวัด
25.1.2 กิจกรรมการส่งเสริมการจำหน่าย สินค้าหม่อน/ไหม ของจังหวัด
25.1.3 จำนวนคู่ธุรกิจเชื่อมโยง
26.1.1 จำนวนช่องทางการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ไหมของจังหวัด
26.1.2 ประเภทช่องทางการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ไหมของจังหวัด
26.2.1 จำนวนข้อมูลแหล่งการตลาด